"Hậu Khuyến Mãi" Thay Đổi Giá Vật Phẩm LMHT Khiến Game Thủ Ra Sao?

Sau sự kiện thay đổi toàn bộ giá các vật phẩm trong LMHT, các game thủ đã có những phản ảnh và động thái ra sao?

Hầu như mỗi lần xuất hiện những chỉnh sửa hoặc thay đổi trong game, thì cộng đồng LMHT lại được một phen tranh cãi nảy lửa về những vấn đề xoay quanh sự thay đổi đó, và lần này có vẻ như cũng không phải ngoại lệ. Bên cạnh sự ra mắt của chế độ Hextech, thì việc ngừng chương trình khuyến mãi RP và điều chỉnh lại giá trị của các vật phẩm trong cửa hàng chính là tâm điểm chú ý của cộng đồng người chơi.

Đáng lưu ý hơn nữa là việc ngừng vận hành chương trình khuyến mãi và điều chỉnh giá vật phẩm lần này được quyết định hoàn toàn bởi Nhà phát hành VED, cũng tương tự như việc ra mắt chương trình khuyến mãi chuyển đổi từ Sò sang RP đã được duy trì thường xuyên từ năm 2014 đến nay.


Và dĩ nhiên, vấn đề được cộng đồng game thủ lưu tâm hàng đầu chính là mệnh giá của các vật phẩm trong game (mà chủ yếu là trang phục) sau khi hủy khuyến mãi. Nếu như trước đây, với việc áp dụng hình thức khuyến mãi 100% khi mua RP bằng Sò, nếu nạp thẻ mệnh giá 50 nghìn đồng, người chơi sẽ được 100 Sò, với tỉ lệ quy đổi 1 Sò = 1 RP, số RP gốc nhận được sẽ là 100 RP, cộng thêm 100% khuyến mãi, game thủ sẽ nhận được tổng cộng 200 RP. Với số tiền này, chúng ta có thể mua được một bộ trang phục thông thường có mức giá phổ biến 199 RP.


Sự thay đổi đáng kể của mệnh giá các trang phục sau đợt điều chỉnh giá và ngừng khuyến mại
Làm một phép so sánh với mốc giá mới khi không còn chương trình khuyến mại, hầu hết các trang phục 199 RP đều được thay đổi mệnh giá chỉ còn 150 RP (ngoại trừ một số trang phục quá cũ, chất lượng quá tệ hoặc một số trang phục mới có hiệu ứng bắt mắt, mệnh giá sẽ được điều chỉnh phù hợp), thoạt nhìn thì đây có vẻ là một đợt “đại hạ giá”, nhưng rất tiếc là chương trình khuyến mãi thẻ nạp thì không còn nữa, và thay vì 200 RP như trước đây, người chơi sẽ chỉ còn nhận được 1 nửa, tức là 100 RP, đối với mỗi thẻ nạp mệnh giá 20 000 đồng. Như vậy, để mua 1 trang phục 150 RP, người chơi sẽ phải bỏ ra số tiền vào khoảng 75 000 đồng, gấp rưỡi so với trước đây. Đó là chưa kể một số trang phục còn có dấu hiệu tăng giá, không giảm giá hoặc giảm không đáng kể. (Game thủ có thể tra khảo thông tin chi tiết về mệnh giá mới của các vật phẩm tại đây).


Giờ đây, một bộ trang phục Tối Thượng sẽ có giá trị tương đương 400 000 VND
Nói một cách ngắn gọn và dễ hiểu, thì sau khi ngừng khuyến mại nạp thẻ, các vật phẩm trong LMHT thực chất đều “tăng giá” với một tỉ lệ khá đáng kể, và điều này ngay lập tức đã vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối từ phía cộng đồng game thủ. Nhiều game thủ đã thể hiện thái độ khá quyết liệt và chỉ trích Nhà phát hành VED với những lời lẽ khá gay gắt.

Rất nhiều game thủ tỏ ra không hài lòng với đợt điều chỉnh giá từ phía NPH
Tuy nhiên thì có lẽ việc điều chỉnh cùng lúc hàng loạt giá thành sản phẩm cùng “hung tin” ngừng khuyến mãi RP đã khiến cho cộng đồng game thủ “cả giận” mà quên mất rằng một tính năng mới khá thú vị trong cửa hàng cũng sắp sửa được cập nhật, đó chính là tính năng Chế tạo Hextech (hiện tại, LMHT đã thông báo tạm hoãn thời gian ra mắt tính năng này để khắc phục lỗi) sắp sửa có mặt trong LMHT. Và điều tuyệt vời nhất mà một game thủ LMHT có thể tưởng tượng ra: nhận trang phục miễn phí trong game chính là thứ mà Chế tạo Hextech sẽ mang đến.


Tính năng Chế tạo Hextech chính là một bất ngờ thú vị đang chờ đợi người chơi khám phá
Hệ thống chế đồ Hextech cho phép các game thủ nhận được các tướng, mẫu mắt, trang phục v.v. thông qua các rương và chìa khóa, các mảnh ghép rơi ra sau mỗi trận đấu. Ngoài ra các hệ thống vật phẩm trong chế đồ Hextech cũng có thể được rơi ra nhờ vào các điểm thông thạo tướng. Và khi tính năng này cập bến máy chủ Bắc Mỹ, cộng đồng LMHT tại đây đã tỏ ra rất phấn khích và tham gia trải nghiệm cực kì nhiệt tình.

Việc ra mắt một tính năng cho phép người chơi có cơ hội nhận vật phẩm miễn phí thông qua việc “cày” game sẽ là một sự thay đổi lớn và tạo động lực để game thủ đầu tư công sức vào những trận đấu của mình nhiều hơn. Bằng cách này, họ có thể khỏa lấp sự chênh lệch về tiền bạc khi không cần phải nạp quá nhiều tiền mà vẫn có cơ hội sở hữu những bộ trang phục đẹp. Chính vì vậy, việc “tăng giá” trang phục lần này có thể vẫn mang đến nhiều tranh cãi, nhưng biết đâu đây lại là một động thái khích lệ game thủ chú trọng nhiều hơn vào tính năng mới Chế tạo Hextech mà không còn phải vướng bận quá nhiều vào việc nạp thẻ mua trang phục theo cách thông thường?
Share on Google Plus

About Unknown

Mình thích xem và chia sẻ các tin tức về game, đam mê của mình là chơi game chiến thuật, hành động và tư duy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment