Đánh Chắn - Tam Cúc: Giống Hay Khác

Ngày nhỏ, chắc hẳn chúng ta đã biết tới các game như choi phom, hoặc chúng ta đều từng nhìn thấy bộ bài Tam cúc, thấy người khác choi sam loc. phương pháp đây khoảng 10 năm, tam cúc là 1 trong các trò chơi game danh bai đa dạng nhất dịp Tết Nguyên tiêu. Hiếm nhà nào ko chơi vài ván tam cúc lấy hên đầu năm.

lúc nhìn bộ bài tam cúc, mang bao giờ bạn thấy chúng thật quen thuộc. sở hữu lẽ, bởi bạn đã từng nhìn thấy một bộ bài Tổ tôm sở hữu hình vẽ sắp giống tam cúc. Tổ tôm đã trở thành một trò chơi dân gian lâu đời tại đất nước Việt Nam ta. bây giờ, tổ tôm đã được biến tấu thành Chắn có lối chơi đơn giản hơn để phù hợp sở hữu cuộc sống đương thời.


BaiVip.Net sẽ giúp bạn phân biệt một số điểm khác nhau giữa 2 trò chơi này nhé:

Bộ bài:

có thể khẳng định luôn rằng bộ bài Chắn (hay tổ tôm) khó nhớ gấp đa dạng lần Tam cúc. Trong lúc Tam cúc chỉ sở hữu 32 quân chia là 2 mẫu đỏ - đen, thì Tổ tôm mang tới tận 120 quân chia khiến cho 30 chiếc.

Trong bài viết trước, BaiVip.Net hướng dẫn bạn cách nhớ tên trong bộ bài tổ tôm bằng phương pháp tách phần số và phần chữ để gọi tên (phần số viết bên buộc phải, phần chữ viết bên trái). với bộ bài này, dù nhìn vào hình vẽ mà ko thuộc tên thì cũng khó mà xoay sở được.

Ngược lại, tam cúc khá dễ nhớ. Dù bạn không hiểu hết chữ viết trên lá bài vẫn với thể dễ dàng nhận quân bằng các hình vẽ đơn giản. Chả thế mà ngày Tết, ngoài hội người lớn, lũ trẻ con cũng chơi tam cúc.

phương pháp đánh:

Lại một lần nữa, ko thể phủ nhận Chắn (hay tổ tôm) có phương pháp chơi rất phức tạp. mang lẽ vì sự phức tạp này mà Chắn ko còn nhiều như xưa. những người chơi đánh chắn hiện tại chủ yếu buộc phải sắm tới các game Chắn online. có đánh Chắn, sau lúc thuộc tên quân bài, bạn còn cần am tường các thế, những cước của trò chơi.

Tam cúc với luật chơi tương đối đơn thuần, dễ dàng vì áp dụng luật chặt như trong Tiến lên. Quân to hơn được chặt quân bé hơn. Ví dụ: đen yếu hơn đó, sĩ mạnh hơn tịnh,…

Bạn còn biết điểm khác biệt nào giữa hai trò chơi lâu đời này nữa không? cùng chia sẻ mang bạn bè và BaiVip.Net nhé!
Share on Google Plus

About Sản Phẩm Sắc Đẹp

Mình thích xem và chia sẻ các tin tức về game, đam mê của mình là chơi game chiến thuật, hành động và tư duy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment